Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Nâng cao hiệu quả công tác Cải cách hành chính, công tác chuyển đổi số trên địa bàn xã Yên Lãng

2024-04-15 11:23:00.0

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 08/01/2024 của UBND xã Yên Lãng về việc thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn xã Yên Lãng năm 2024. Tháng 3 năm 2024, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Một cửa UBND xã đã được chỉnh trang, thay đổi diện mạo mới nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định. Cụ thể: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Một cửa UBND xã đã thay đổi biển tên theo Logo nhận diện về Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, Niêm yết công khai các TTHC thuộc thẩm quyền UBND cấp xã, cấp huyện; UBND xã đã xây dựng quy trình hướng dẫn bằng hồ sơ mẫu, videos mẫu với một số TTHC thường xuyên có công dân đến yêu cầu. Bố trí 01 máy tính sử dụng để dành riêng cho công dân khi đến giao dịch để nộp dịch vụ công trực tuyến theo yêu cầu đổi mới đề ra.

Kết quả: Quý I năm 2024 UBND xã Yên Lãng đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả được 724 hồ sơ ( trong đó tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến 607 hồ sơ, chiếm 83,8%), đã giải quyết 691 hồ sơ, đang giải quyết 33 hồ sơ). Đã áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến 100% các TTHC thuộc thẩm quyền.

Nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo: UBND xã tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện hệ thống Bộ phận Một cửa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến nhằm nâng cao nhận thức của người dân địa phương về những tiện ích khi thực hiện nộp dịch vụ công trực tuyến.

Dưới đây là một số hình ảnh về kết quả đã thực hiện về công tác cải cách hành chính và chuyển đối số tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Một cửa UBND xã:

Vũ Văn Tuấn
Vũ Văn Tuấn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 830536