Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Giành HCV SEA Games 31, ĐT bóng đá nữ Việt Nam được thưởng hơn 4 tỷ đồng

2022-05-22 09:21:00.0

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như. Đây là tấm HCV SEA Games thứ 3 liên tiếp của bóng đá nữ Việt Nam tại Thế vận hội Đông Nam Á. Càng ngọt ngào hơn khi thầy trò HLV Mai Đức Chung xác lập kỷ lục này trên chính sân nhà Việt Nam.

Với thành tích đáng tự hào trên, ĐT bóng đá nữ Việt Nam được VFF thưởng 2 tỷ đồng. BTC SEA Games tưởng thưởng 100 triệu đồng. UBND tỉnh Quảng Ninh thưởng 1 tỷ đồng. Các doanh nghiệp khác ước tính

cũng thưởng hơn 1 tỷ đồng. Dự tính Huỳnh Như và các đồng đội sẽ được “thưởng nóng” hơn 4 tỷ đồng sau tấm HCV SEA Games 31.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam cũng được nhiều đơn vị khen thưởng, động viên khi đánh bại Myanmar ở bán kết. Với chiến tích giành tấm HCV trên sân nhà, dự kiến “cơn mưa tiền thưởng” dành cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ chưa dừng lại.

Có thể thấy sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023, sự quan tâm của các doanh nghiệp, mạnh thường quân dành cho bóng đá nữ tăng lên nhiều. Điều đó giúp cho đời sống của các nữ cầu thủ sẽ được cải thiện hơn rất nhiều, xứng đáng với sự hi sinh âm thầm của họ cho thể thao nước nhà.

Bóng đá nữ Việt Nam đang thăng tiến mạnh mẽ trong những năm qua. Hiện thầy trò HLV Mai Đức Chung đang xếp thứ 32 thế giới. Vừa qua, Twitter chính thức của  ĐT bóng đá nữ Pháp xác nhận Huỳnh Như và các đồng đội là một trong hai đội bóng được mời thi đấu giao hữu trước thềm EURO 2021. Việc được đội bóng hàng đầu thế giới ngỏ lời mời giao hữu cho thấy vị thế đáng kể của bóng đá nữ Việt Nam.


seagames2021.com

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 829046